Trong tập 10 của của Series Why Call Me By Fire?, những phần tập luyện và tổng duyệt đầy căng thẳng của các Anh Tài cho Công diễn 4 được chương trình lần đầu công bố. Vì mỗi Nhà phải chuẩn bị 3 tiết mục cho đêm Công diễn này nên sự mệt mỏi và những “chông gai” là điều không thể tránh khỏi.
Tiết mục song ca Chuyện nhà bé thôi, con đừng về (st: Kai Đinh) của Kay Trần, Bùi Công Nam ở Nhà Chín Muồi đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả và các Anh Tài khi đã khơi lên giá trị, tình cảm to lớn của gia đình qua cách kể chuyện xúc động.
Với kinh nghiệm đã sáng tác và hát nhiều ca khúc về chủ đề gia đình, Bùi Công Nam khuyên Kay Trần đừng cố gắng hát “đẹp” mà phải hát thật cảm xúc. “Về phần hát, không quan tâm đến chuyện phải hát cho đẹp mà bạn phải là nhân vật của câu chuyện đó. Đôi lúc không cần phải ngân rung giọng cho đẹp câu chữ. Đôi khi bạn hụt hơi cũng được nhưng mà nó phải cảm xúc”, Bùi Công Nam bày tỏ.
Chia sẻ thêm về những khó khăn trong tiết mục song ca này, Kay Trần bày tỏ vì đây là một bài hát thiên về cảm xúc nên phần dàn dựng sẽ rất đơn giản, chính vì đơn giản quá lại là cái khó cho biên đạo và chính bản thân anh. Anh nói: “Thật ra thì bài này cũng nghiêng về cảm xúc nên tất cả mọi thứ dàn dựng sẽ khá đơn giản nhưng mà càng đơn giản lại càng khó. Tại vì phải chân thật, phải nhiều cảm xúc, cũng là một bài toán khá khó dành cho biên đạo với bản thân mình”.
Khác với lo lắng của Kay Trần ở phần biên đạo và dàn dựng tiết mục, Bùi Công Nam lại cảm thấy rất tự tin vì những động tác trong tiết mục này không làm khó được anh. “Lần nhảy đương đại này thì Nam cảm thấy cũng không quá khó với Nam. Ví dụ nhảy những động tác nhanh mà phải đều thì lại khó. Nhẹ nhàng, dịu dàng uyển chuyển hơi popping thì mình dễ học hơn”, Bùi Công Nam bộc bạch.
Ở tiết mục song ca của Nhà Trẻ, 2 “anh chàng độc thân” Quốc Thiên và Rhymastic đã cho khán giả thưởng thức một không gian cảm xúc mới của Đêm cô đơn (st: Trung Kiên) với không khí vui tươi và “tưng bừng” hơn so với bản gốc có nhịp điệu chậm rãi, mang nhiều nỗi buồn thường thấy.
Quốc Thiên chia sẻ vì là lần đầu hát thể loại nhạc này nên anh khá lo lắng. Còn Rhymastic thì lại “tá hỏa” vì thời gian trôi quá nhanh, khiến anh và Quốc Thiên không có nhiều thời gian để tập luyện vũ đạo.
“Gần đến sát nút rồi thì mới tá hỏa lên, thấy thời gian trôi hơi nhanh so với mình tưởng. Hai anh em cuống cuồng, gấp rút để tập luyện, tập cả vũ đạo và dàn dựng. Khi mà đã hoàn thiện về phần âm nhạc thì bọn mình cảm thấy đây là một tiết mục rất ưng ý đối với hai anh em và chỉ cần 2 người thể hiện phần âm nhạc tròn trịa, toàn bộ thời gian còn lại chủ yếu để hai anh em tập trung dàn dựng về vũ đạo, làm những điệu nhảy chung, làm những động tác cùng nhau rồi tuyến đi cho đồng đều, đồng bộ”, Rhymastic lo lắng nói.
12H03 (st: APJ) là tiết mục song ca của Cường Seven và (S)TRONG Trọng Hiếu đến từ Nhà Cá Lớn. Cường Seven đã bày tỏ anh và (S)TRONG Trọng Hiếu có vài điểm trái ngược nhau khi làm việc, nhưng chính những điều này khi dung hòa với nhau lại giúp cho cả 2 tốt lên.
Cường Seven chia sẻ: “Mình thích làm cái mới nhưng mà mình thích sự chắc chắn. Cường tính theo timeline từ lúc đưa ra idea cho đến lúc thực hiện có khả thi hay không. Ưu điểm của (S)TRONG là có thể thay đổi ngay tức khắc. Có nghĩa là (S)TRONG yêu cầu động tác khó, (S)TRONG muốn đổi luôn, mai diễn cũng được mà phải đổi thử. Hai cái đấy dung hòa với nhau vô hình chung giúp cho Cường tốt lên và (S)TRONG cũng tốt lên. Mình phải vượt qua được giới hạn của bản thân mình. Mình bỏ qua được những cái chắc chắn thì nó sẽ sáng tạo”.
Chia sẻ thêm về “tham vọng” khi mang đến một tiết mục đúng nghĩa performance trên sân khấu Công diễn 4 của chương trình, (S)TRONG Trọng Hiếu nói: “Chúng mình muốn tạo ra một phần trình diễn đỉnh cao về hát và nhảy. Tạo ra một phần trình diễn khi mà chúng mình già đi, có cháu, có chắt thì mình sẽ kể cho các cháu, các chắt nghe”.