Sân khấu 5B giới thiệu hai vở kịch chào Tết Tân Sửu.

Mr Ti

Cuối tuần qua, Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ 5B khai diễn 2 kịch bản phục vụ khán giả dịp Tết Tân Sửu 2021 – vở “Đẹp Lắm Nha” và “Tin thì linh, Không tin cũng linh”.

Với vở hài kịch “Đẹp Lắm Nha”, kịch bản chọn phông nền thế giới hào nhoáng của danh hiệu nhan sắc. Jolie đạt được ước mơ nổi tiếng nhanh chóng bằng cách đánh đổi vật chất và cả bản chất con người mình. Chàng thanh mai trúc mã với Jolie từ thiếu thời, Thiên, vô tình gặp lại cô trong công ty truyền thông – đào tạo tài năng. Tuy nhiên, cả 2 không đến được với nhau vì định kiến về vẻ đẹp hoàn hảo. Sự xuất hiện của một bà cô bí ẩn, với năng lực khai nhãn, đã làm xoay chuyển tình thế. Thiên có khả năng chỉ nhìn thấy người khác bằng tính cách thật sự của họ. Nhưng, liệu chân thành có được đền đáp bằng chân thành hay anh ta bị loại khỏi vòng xoáy “ảo” của thế giới nhan sắc?

Cây viết Bùi Quốc Bảo rất mát tay với những tứ kịch bản có yếu tố siêu nhiên, ma thuật. Kịch bản “Đẹp Lắm Nha” thể hiện rõ nét tính chất đó. Biên tập Đặng Thành kết hợp 2 kịch bản văn học của Bùi Quốc Bảo để xây dựng một cuộc đua nhan sắc, cuộc đua “ngược” tìm về chân – thiện – mỹ của cái đẹp với nhiều tiếng cười. Đạo diễn Chánh Trực chịu trách nhiệm dàn dựng kịch bản này, cùng với sự đồng hành của NSƯT Mỹ Uyên trong vai trò cố vấn diễn xuất cho dàn diễn viên trẻ.

Yếu tố thể nghiệm trong vở kịch Tết lần này tại Sân Khấu Nhỏ 5B được ghi nhận là tính tươi mới, những tiếng cười “thả ga” trong mảng miếng dàn dựng. Đạo diễn Chánh Trực đã dày dặn kinh nghiệm trong dàn dựng kịch mục trên sân khấu truyền hình, sitcom và gameshow. Tuy nhiên, để đạt hiệu ứng tiếng cười trên sân khấu tương tác truyền thống, bản thân anh cởi mở để đón nhận gợi ý của các diễn viên học trò, lập thành các tình huống hài gần gũi với thế hệ khán giả hôm nay.

Lợi thế khi tiếp cận kịch bản này là khai thác đời sống hậu trường của showbiz, dễ dàng cho các nghệ sỹ lục tìm các câu chuyện thật “cười ra nước mắt” đem lên sân khấu. Tuy nhiên, thử thách cho các nghệ sỹ là phải chắt lọc chi tiết nào đắt giá và gần gũi với khán giả không hoạt động trong lĩnh vực này. Giấc mơ nhan sắc, đạt danh hiệu để đổi đời được báo chí truyền thông chuyển tải đã nhiều thời gian qua. Thế nên, khâu làm việc kịch bản phải thực sự sâu sát với tâm lý người trong cuộc để tình huống không trở nên gượng ép trong mắt khán giả.

PH